วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

"12 Tails Online" ก้าวสู่โลกแห่งสัตว์ ฝีมือนักพัฒนาไทย

ท่ามกลางกระแสเกมออนไลน์ต่างประเทศที่เข้ามาเปิดให้บริการในไทยมาก มายจนเล่นกันไม่ครบ "บิ๊กบั๊กสตูดิโอ" ทีมพัฒนาเกมชาวไทยที่มีผลงานการสร้างเกม "ฮีโร่มาสเตอร์" กำลังดำเนินการพัฒนาเกม "12 Tails Online" เกมที่มีกราฟิกและระบบการเล่นน่าสนใจ เบื้องต้นคาดว่า "12 Tails Online" จะมีการเปิดให้บริการช่วงปลายปีนี้

เกม 12 Tails Online เป็นเกม Online Team Action RPG มีรูปแบบการเล่นดึงเอาส่วนที่ดีจากเกมอื่นๆมาผสมผสานกัน และได้พัฒนามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยตัวเกมกำหนดเนื้อเรื่องเอาไว้ว่า ในอนาคตเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้สูญพันธุ์ไปด้วยความโลภของตัวเอง จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปอีก 5,000 ปี เหล่าเทพได้ฟื้นฟูธรรมชาติและสร้างโลกแห่งสัตว์ขึ้นมา โดยที่บรรดาสัตว์ทั้งหลายได้วิวัฒนาการและเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันอย่าง สันติสุข ในดินแดนที่มีชื่อว่าอาณาจักร Lamina แต่แล้วโลกแห่งสัตว์อันแสนสงบสุขกลับต้องพบกับภัยพิบัติครั้งใหม่ ด้วยฝีมือของเหล่าเครื่องจักรกลและอาวุธสงครามที่พวกมนุษย์เคยประดิษฐิ์ทิ้ง ไว้ เทพแห่งแสงสว่าง (ผู้ซึ่งสามารถมองเห็นอนาคต) จึงได้เรียกนักรบจาก 12 เผ่าเพื่อมารวมกันต่อสู้กับภัยพิบัติครั้งนี้

ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า ประกอบด้วย หมาป่า , ควายป่าไบสัน , หมีแพนด้า , ปลาวาฬ , แมว , กิ้งก่า , กระต่าย , ตุ่น , ลิง , นกเพนกวิน , แกะ , ค้างคาว ซึ่งทั้งหมดสามารถแบ่งกว้างๆได้เป็นสามกลุ่มที่มีความสามารถและหน้าที่แตก ต่างกัน ดังนี้
- พวกสายต่อสู้ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
- พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
- พวกสายเวทย์มนต์ (ลิง, เพนกวิน , แกะ, ค้างคาว)

โดยสัตว์ทุกตัวจะมีสายอาชีพพื้นฐานหนึ่งสายและสายอาชีพพิเศษสองสาย ดังนี้
- หมาป่า (Warrior) : Paladin/BladeMaster
- ควายป่าไบสัน (Berserker) : Gladiator/Warlord
- หมีแพนด้า (Martial Artist) : StrikeMaster/SageFist
- ปลาวาฬ (Guardian) : AquaKnight/Templar
- กิ้งก่า (Archer) : Trickster/DragonSlayer
- แมว (TreasureHunter) : Silent Assasin/ Risk Flinger
- กระต่าย (Alchemist) : MircleDoctor/Merchant
- ตุ่น (Engineer) : Bomber/Machinist
- ลิง (Summoner) : Pyromancer/Geomancer
- แกะ (Priest) : Hierophant/Enchanter

เกมสิบสองหางเป็นเกมที่เน้นการทำเนื้อเรื่องภารกิจ (Mission) ต่างๆ ให้สำเร็จตามที่กำหนดไว้ในแต่ละฉาก โดยผู้เล่นสามารถเลือกฉากและภารกิจที่ต้องการจะเล่นได้ตามเลเวลสูงสุดของ ฮีโร่ของตนและเมื่อทำสำเร็จแล้วผู้เล่นจะได้รับค่า EXP พิเศษและของรางวัลต่างๆเป็นค่าตอบแทน (ของรางวัลนั้นจะต่างกันไปตาม Mission) นอกจากนั้นยังทำให้สามารถเล่นฉากอื่นๆที่มีเนื้อเรื่องต่อจากฉากที่ผ่านมา ได้อีกด้วย โดยรวมๆแล้วภารกิจแบ่งได้เป็น 2 ประเภทตามลักษณะการเล่น ดังนี้

- Players v.s. Com ผู้เล่นทั้งหมดในฉากจะต้องช่วยกันทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จ โดยจะมีภารกิจหลากหลาย อาทิ หาของ ปราบศัตรู ปกป้องเมือง ปกป้องตัวละคร ฯลฯ

- Players v.s. Players เป็นฉากที่ผู้เล่นจะถูกแบ่งเป็นหลายๆ ฝ่าย และจะต้องแข่งกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงก่อนฝ่ายอื่น เมื่อเข้าในโหมดนี้ ผู้เล่นที่อยู่ต่างฝ่ายกันจะสามารถสู้กันได้แต่จะไม่ได้รับค่า EXP อย่างไรก็ตามทั้งฝ่ายที่ชนะและแพ้จะได้ของรางวัลทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายที่ชนะจะได้ของที่ดีกว่า

สำหรับระบบปาร์ตี้ เมื่อผู้เล่นเข้าไปในเกมแล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกฉากหรือ Mission ที่ตนเองต้องการจะทำ แล้วเรียกผู้เล่นคนอื่นเข้ามา Join เป็นปาร์ตี้ (หรือจะเข้าไปร่วมเล่นกับฉากที่ผู้เล่นคนอื่นแจ้งไว้ก็ได้) จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าไปได้พร้อมกันนั้นจะอยู่ที่ 2 - 16 คน และอาจมีการแบ่งเป็นปาร์ตี้ย่อยต่างกันไปตามชนิดของภารกิจและขนาดของฉาก

เมื่อผู้เล่นเข้าไปในฉากเกมแล้ว จะถือว่าทุกตัวละครในปาร์ตี้ของนั้นเป็นมิตรและจะต้องคอยช่วยเหลือกันทำ หน้าที่ต่างๆ โดยทุกครั้งที่ปาร์ตี้นั้นๆ สามารถล้มศัตรูได้ ทุกคนในปาร์ตี้ที่อยู่ในระยะต่อสู้จะได้รับค่า EXP เท่ากันแต่จะได้รับคะแนน PB (Party Bonus) ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่ามีส่วนร่วมกับการต่อสู้มากแค่ไหน เมื่อปาร์ตี้ของผู้เล่นสามารถพิชิตจุดหมายของฉากได้แล้ว จะมีการคำนวนของรางวัลและการแบ่งของรางวัลต่างๆ โดยสุ่มให้โอกาสเลือกโดยใช้ค่า PB เป็นตัวตัดสิน (ผู้ที่มี PB มากจะมีโอกาสสูงที่จะได้เลือกก่อนคนที่ PB ต่ำกว่า)

ระบบกิลด์ (หรือระบบสมาคม) ในเกมสิบสองหางนั้น เปรียบเสมือนกับหมู่บ้าน ผู้เล่นทุกคนเมื่อเริ่มเล่นจะถูกสุ่มให้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านใหม่ (หรือหมู่บ้านที่มีคนน้อยกว่าสิบคน) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ได้รู้จักกัน ซึ่งหมู่บ้านต่างๆนั้นจะมีเลเวลเป็นตัวกำหนดว่า คนในหมู่บ้านจะสามารถซื้อหรือพัฒนาของได้ถึงขั้นไหนบ้าง และทุกครั้งที่คนซื้อของภายในกิลด์ , พัฒนาอาวุธ , เอาของไปขายหรือบริจาคเงิน หมู่บ้านจะได้รับ GP (Guild Point) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดเลเวลของหมู่บ้าน

เมื่อเริ่มเล่นไปสักพักนึง ผู้เล่นสามารถจ่ายเงินเพื่อสร้างหมู่บ้านใหม่ของตัวเองได้ ซึ่งผู้ที่เป็นหัวหน้าสามารถที่จะชักชวนหรือไล่คนออกจากกิลด์ได้ (เวลาไล่คนออกหรือมีคนย้ายไปหมู่บ้านอื่น หมู่บ้านจะเสียเลเวลเป็นสัดส่วนตาม GP ความร่วมมือของคนที่ออกไป) และหากภายในระยะเวลาหนึ่งหากมีคนอยู่ในหมู่บ้านมีจำนวนน้อยกว่าสิบคนก็อาจมี ผู้เล่นใหม่ถูกโยนเข้ามาในหมู่บ้านได้ โดยหลักๆแล้วในหมู่บ้านจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วน ดังนี้
- LobbyArea ไว้นั่งคุยกับคนในกิลด์ รับ quest ฯลฯ
- Mall&StorageArea ไว้สำหรับซื้อของขายของจาก NPC หรือกิลด์ต่างๆ
- FablicationArea ไว้จ้าง NPC ให้อัพเกรดอาวุธหรือทำของต่างๆ นอกจากนั้นยังมีที่ให้กระต่ายผลิตยาและตุ่นผลิตของด้วย
- RecreationArea พื้นที่ด้านนอกไว้วิ่งเล่น ซื้อของประดับหรือของเล่นต่างๆมาวางได้
จาก http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9520000052462

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น