วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

"แสควร์ เอนิกซ์"เผย"ไฟนอลฯ 14" มีโอกาสลง Xbox360

"สแควร์ เอนิกซ์" เปิดแถลงข่าวแจงรายละเอียดเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ Fianal Fantasy XIV Online ภายในงาน "อิเล็กทรอนิกส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เอ็กซ์โป 2009" โดยมีผู้กำกับดูแลเกม "โนบุอากิ โคโมโตะ" , รองประธานอาวุโส "ชินจิ ฮาชิโมโตะ" , โปรดิวเซอร์และผู้ก่อตั้งสแควร์ซอฟต์ "ฮิโรมิชิ ทานากะ" เป็นผู้ให้ข้อมูลรายละเอียด

"ชินจิ ฮาชิโมโตะ" เริ่มด้วยการพูดถึงความสับสนเรื่องข้อมูลจากงานแถลงข่าวของ "โซนี่" เกี่ยวกับเครื่องที่จะเล่นเกมออนไลน์ Fianal Fantasy XIV Online ซึ่งประธานโซนี่อเมริกา "แจ็ค เทร็ตตัน" ระบุว่าเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ PlayStation3 แต่ในความเป็นจริงแล้วเกมจะพัฒนาให้เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีด้วย นอกจากนี้ข้อเสนอจากเครื่องเล่นอื่นๆนั้นก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา แน่นอนว่ารวมถึงเครื่อง Xbox360 ของไมโครซอฟท์ด้วย

"ฮิโรมิชิ ทานากะ" ยืนยันชัดเจนว่าบริษัทต้องการที่จะให้บริการเกมออนไลน์ทั้งสองภาคควบคู่กัน ไป (อีกภาคคือ Final Fantasy XI) โดยในส่วนของ "ไฟนอลฯ 11" นั้นถือว่ายังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทและยังไม่มีแผนที่จะหยุดการ พัฒนา ขณะที่การพัฒนา "ไฟนอลฯ 14" นั้นเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 4 - 5 ปีก่อน โดยจะมีเผ่าพันธุ์ใหม่และโลกใหม่ที่มีชื่อว่า Eorzea

"ฮิโรมิชิ ทานากะ" อธิบายถึงเหตุผลที่มีการพัฒนา "ไฟนอลฯ 14" ทั้งที่ "ไฟนอลฯ 11" ยังได้รับความนิยมเพราะว่า "ไฟนอลฯ 11" ถูกออกแบบให้กับเครื่อง PlayStation2 แต่ต่อมามีเสียงเรียกร้องให้พอร์ตลงเครื่องอื่นด้วย ซึ่งการพอร์ตเกมไปลงเครื่องรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีสูงนั้นใช้เวลานานในการ แปลงข้อมูล จึงได้ตัดสินใจใช้เวลาไปในการพัฒนาของใหม่เลยน่าจะดีกว่า

ในส่วนของเกมเพลย์ "โนบุอากิ โคโมโตะ" เปิดเผยว่าทีมพัฒนาต้องการจะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้เล่นแคชวล ตามรอยยักษ์ใหญ่อย่าง "เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์" แต่ไม่ต้องการทำเกมเลียนแบบ โดยจะทำเกมให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งที่ผ่านมานั้น "ไฟนอล 11" จะมุ่งเน้นไปที่การเล่นแบบปาร์ตี้ ต่อมามีการปรับปรุงให้รองรับกับการเล่นลุยเดี่ยว ซึ่งจุดนี้จะได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมใน "ไฟนอลฯ 14"

"โนบุอากิ โคโมโตะ" เชื่อมั่นว่าผู้เล่นจะหลงรักโลกใหม่ที่พวกเขาสร้างขึ้นมา แน่นอนว่ารวมถึงเนื้อเรื่องที่พวกเขานำเสนอด้วย เพราะเนื้อเรื่องคือจุดแข็งที่สำคัญที่สุดของเกมซีรี่ส์ "ไฟนอล แฟนตาซี" ทุกภาค ซึ่งเกมออนไลน์ "ไฟนอลฯ 14" จะยังคงรักษาจุดแข็งนี้เอาไว้

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วการประกาศพัฒนาเกม Final Fantasy XIII ให้กับเครื่อง Xbox360 จากเดิมที่จะลง PS3 เครื่องเดียวถือเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการเกม และในปีนี้ "สแควร์ เอนิกซ์" ได้ทำแบบนั้นอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Final Fantasy XIV Online สำหรับเล่นบนเครื่อง PS3 ในการแถลงข่าวของ "โซนี่" ที่งาน E3 2009 และมีกำหนดเปิดให้บริการในปี ค.ศ.2010

จากข้อมูลเบื้องต้น Final Fantasy XIV Online จะเปิดให้เล่นบนเครื่อง PS3 , PC และจะทำออกมา 4 ภาษาคือ ญี่ปุ่น , อังกฤษ , ฝรั่งเศส , เยอรมัน ได้รับการกำกับดูแลโดย "โนบุอากิ โคโมโตะ" และมี "ฮิโรมิชิ ทานากะ" เป็นโปรดิวซ์เซอร์ , "โนบุโอะ อุเอมัตสึ" ดูแลด้านเพลง , "อากิฮิกิ โยชิดะ" เป็นอาร์ตไดเร็คเตอร์ เกมนี้นับเป็นเกมออนไลน์ลำดับที่สองของค่าย "สแควร์ เอนิกส์" ซึ่งเกมลำดับแรกคือ Final Fantasy XI เปิดให้บริการเมื่อปี ค.ศ.2002 บนเครื่อง PS2 จากนั้นได้เปิดให้เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีในปีถัดมา ตามมาด้วยเครื่อง Xbox360 ในปี ค.ศ.2006

จาก http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9520000063050

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น