วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เพื่อไทยยื่น กกต.สอบ “เนวิน” ฐานยืนเป่านกหวีดสั่งลูกพรรคช่วยหาเสียง

โฆษกเพื่อไทยเตรียมยื่น กกต.สอบ หน.ภูมิใจไทยหว่านเงินหวังผลเลือกตั้งซ่อมสกลนคร ชี้อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง จี้เอาผิด “เนวิน” ประเจิดประเจ้อยืนเป่านกหวีดสั่งลูกพรรคขวาหันซ้ายหัน ทั้งที่ศาลสั่งให้เป็นผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

วันนี้ (8 มิ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อร้องเรียนให้มีการตรวจสอบข้อกฎหมายกรณีการลงพื้นที่ของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แจกเงินในพื้นที่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ว่าเข้าข่ายมีความผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง มาตรา 103 และขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 หรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ อ.พรรณานิคม อยู่ห่างจากเขตการเลือกตั้งซ่อมเพียง 34 กิโลเมตรเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์กล่าวด้วยว่า จะนำซีดีบันทึกการสัมมนาลงพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทยไปมอบให้ กกต.พิจารณาด้วย เนื่องจากเห็นว่านายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไปร่วมกิจกรรมสัมมนา โดยตั้งข้อสังเกตว่านายเนวินทำตัวเสมือนกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย จึงอยากเรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบ เพราะนายเนวินเป็นผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ทั้งนี้ หาก กกต.ไม่ดำเนินการจะถือว่า กกต.มี 2 มาตรฐาน

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000064200

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น