วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ไพโรจน์ ลัดฟ้าวิวาห์ เอ๋ ที่เวียนนา

''เอ๋-ไพโรจน์'' ควงหวานใจคนใหม่ ''เอ๋-ชญานิศวร์'' บินลัดฟ้าแต่งงานแบบไทย พร้อมกับคู่บ่าวสาวต่างชาติที่กรุงเวียนนาเรียบร้อยแล้ว เดินสายฮันนีมูนยุโรปก่อนกลับเมืองไทย 13 มิ.ย.


หลังจากออกมาประกาศเตรียมแต่งงานรอบ 2 ล่าสุด ''เอ๋'' ไพโรจน์ สังวริบุตร พระเอกรุ่นใหญ่ ได้ควงหวานใจคนใหม่ ''เอ๋'' ชญานิศวร์ พิริยศุภกาญจน์ เข้าพิธีวิวาห์แล้ว ที่มหาวิทยาลัยเวียนนา กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย
สำหรับพิธีวิวาห์ของทั้ง 2 เอ๋นั้น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีพิธีแต่งงานแบบประเพณีไทยย้อนยุคแบบสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งงานเดียวกันมีคู่บ่าวสาวชาวต่างชาติร่วมพิธีด้วยอีก 18 คู่ รวมกับคู่ของ 2 เอ๋ มีคู่บ่าวสาวเข้าพิธีแบบไทยรวม 19 คู่ โดยมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานรดน้ำสังข์ และมี ''ปุ๊กกี้'' ปริศนา พรายแสง รับหน้าเสื่อเป็นพิธีกร
ทั้งนี้พิธีแต่งงานดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายในงาน Thailand Grand Invitation 2009 ซึ่งเป็นงานที่นำเรื่องราวความเป็นไทย ทั้งเรื่องของอาหาร ขนบธรรมเนียม ประเพณี ไม่ว่าจะเป็นการแสดงวงโปงลาง จาก ม.ราชภัฏอุบลราชธานี, การชักหุ่นสายโบราณ, การนวดแผนไทย ฯลฯ ออกไปเผยแพร่ให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก โดยจะจัดขึ้นมหาวิทยาลัยเวียนนา ในระหว่างวันที่ 2-9 มิ.ย. 52
สำหรับงานดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันของมหาวิทยาลัยเวียนนาและสมาคมวัฒนธรรมไทยกรุงเวียนนา โดยได้รับความศรัทธาและความสนใจของนักท่องเที่ยวที่นั่นเป็นจำนวนมาก
นอกจากนี้ไฮไลต์อีกอย่างของงานนี้คือ ทางหลวงพ่อจันทร์ เจ้าอาวาสวัดเสือ จังหวัดกาญจนบุรี ได้นำเสือที่เลี้ยงดูอยู่ในวัด นำไปจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยนั่นเอง
สาเหตุที่พระเอกรุ่นใหญ่ตัดสินใจไปจัดงานวิวาห์ไกลถึงเวียนนา สืบเนื่องจาก ''เอ๋-ชญานิศวร์'' ภรรยา มีความใฝ่ฝันอยากไปเวียนนา พอดีมีการจัดงานนี้ขึ้น ก็เลยตัดสินใจไปแต่งงานกันที่นั่น ซึ่งทั้งคู่ภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ประเพณีอันดีงามของไทย ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ และในงานดังกล่าวซึ่งที่กรุงเวียนนาได้นำงานนี้ไปออกรายการวิทยุรายการ โทรทัศน์ด้วย
ทั้งนี้หลังจากเข้าพิธีวิวาห์แล้วทั้งคู่เดินทางไปฮันนีมูนต่อที่ ประเทศสวิตแลนด์ และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

จาก http://www.siamdara.com/hotnews/090609_08910.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น