วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ยุติลือ"เวิลด์ออฟสตาร์คราฟต์" บลิซซาร์ดยันออนไลน์ใหม่ ไม่อิงซีรีส์เก่า

โพสข้อความบนเว็บบอร์ดของบลิซซาร์ด ยืนยันว่าโปรเจกต์เกมออนไลน์ตัวใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา จะไม่เกี่ยวข้องกับเกมซีรีส์ก่อนหน้านี้ที่ทำออกมา

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่าบลิซซาร์ดอาจจะพัฒนาเกมออนไลน์ตัวใหม่ โดยหากินกับซีรีส์เก่าภายใต้ชื่อ "เวิลด์ ออฟ สตาร์คราฟต์" ล่าสุดข่าวลือที่ว่านี้ก็ได้ถูกสยบลงไปแล้ว ด้วยการออกมายืนยันเองจากทางบลิซซาร์ด ว่าเกมออนไลน์ตัวใหม่จะเป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นใหม่ โดยไม่ไปอ้างอิงกับเกมซีรีส์ก่อนหน้านี้ใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อเกมออนไลน์ซีรีส์ใหม่นี้ออกวางจำหน่าย จะเป็นเกมตัวใหม่ในรอบ 11 ปีหลังจากที่บลิซซาร์ดระดมสมองอยู่กับสามเกมสุดฮอต อย่าง สตาร์คราฟต์ , วอร์คราฟต์ และ เดียโบล

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(12 พ.ค.) "Zarhym" ตัวแทนของบลิซซาร์ดได้โพสข้อความบนเวบบอร์ดของเกมเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ มีใจความสำคัญว่าขณะนี้กำลังพัฒนาเกมออนไลน์ตัวใหม่อยู่ ซึ่งมันจะเป็นซีรีส์เกมใหม่ ที่รูปแบบระบบการเล่น หรือภาพต่างๆในเกมจะสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตามรายละเอียดของเกมยังไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้ในตอนนี้

ก่อนที่จะมีการยืนยันว่าพัฒนาเกมออนไลน์ใหม่ไม่อิงกับซีรีส์เก่า มีหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้เกิดข่าวลือว่าบลิซซาร์ดซุ่มพัฒนาเกมออ นไลน์ ในเดือนมกราคมปี 2007 บลิซซาร์ดได้ออกมาเปิดเผยว่าได้วางแผนที่จะสร้างเกมออนไลน์ตัวใหม่ โดย "Itzik Ben Bassat" ในฐานะรองประธานออกมาอธิบายเกมออนไลน์ตัวใหม่นี้ว่าจะเป็นอะไรที่เปลี่ยน แปลงไป ซึ่งมาพร้อมกับความใหม่ที่จะสร้างความบันเทิงได้อีกระดับ

ในเดือนตุลาคม ปี 2008 มีสัญญาณบ่งออกมาอีกครั้งว่าเกมออนไลน์ตัวใหม่นี้จะสร้างขึ้นใหม่ตั้งแต่ต้น โดยไม่ไปอิงกับเกมก่อนหน้านี้ของบลิซซาร์ด "Michael Morhaime" ในฐานะซีอีโอให้สัมภาษณ์ Wired ระบุว่าเกมออนไลน์ตัวใหม่นี้จะไม่ใช่ภาคต่อของเกมเวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ โดยเกมตัวใหม่นี้จะมีแตกต่างออกไป

จาก http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9520000054478

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น